นั่ง 3 ล้อโบราณ ท่องย่านวัฒนธรรม “หูถ้ง” แห่งกรุงปักกิ่ง

นั่ง 3 ล้อโบราณ ท่องย่านวัฒนธรรม “หูถ้ง” แห่งกรุงปักกิ่ง

hutong-cover.jpg

“ จีน ”  ดินแดนมังกร ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมโบราณที่มีมาอย่างยาวนาน แม้ปัจจุบัน ประเทศจีน จะพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นประเทศผู้นำทางด้านเทคโนโลยีสุดไฮเทค  โดยเฉพาะ  กรุงปักกิ่ง (Beijing) เมืองหลวงหลักของประเทศจีน ที่ตอนนี้เต็มไปด้วยอาคารสุดทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่กลับมีย่านเล็กๆ ที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปตสมกาลเวลาไป ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวปักกิ่งซ่อนตัวอยู่ ซึ๋งวันนี้เราจะพาทุกคนไม่รู้จักที่นี่กัน

แผนที่ : Hutong, Beijing, China

hutong_1.jpg

แหล่งท่องเที่ยวนั้นก็คือ “ หูถ้ง (Hutong) ”  ย่านเมืองปักกิ่งอันแสนคลาสสิค ว่ากันว่าสถานที่แห่งนี้นั้น มีความสวยงามและน่าสนใจมาก จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวไฮไลต์ สำหรับใครก็ตามที่มาเยือนปักกิ่ง ต้องไม่พลาดขอแวะมาเดินเที่ยวสักหน่อย และแม้จะมาเที่ยวกับทัวร์ ก็ไม่ต้องกลัวจะพลาดที่เด็ดๆแบบนี้ เพราะในแพ็คเกจทัวร์ปักกิ่ง จาก ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ประเทศที่ครบครัน นั้นมีโปรแกรมพาไปเที่ยวทุกที่ยอดฮิตในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ไม่ต้องวุ่นวายขอวีซ่าเอง หรือกลัวจะสื่อสารไม่รู้เรื่องกับคนจีน เพราะมีไกด์คอยช่วยเหลือตลอดทริป ในราคาสุดคุ้มค่า หากใครกำลังคิดจะไปเที่ยวปักกิ่ง อย่ารอช้าเข้าไปดูรายละเอียดแพ็คเกจทัวร์ปักกิ่งเพิ่มเติมได้ที่ https://tourkrub.co/route/beijing-tour

Capture จีนปักกิ่ง.PNG

hutong_2-1.jpg

คำว่า หูถ้ง มีความหมายว่า ย่านชุมชน ที่เต็มไปด้วยตรอกซอกซอย ขนาดเล็กและใหญ่ มีคนหลากหลายชนชั้นอาศัย อยู่บริเวณรอบทะเลสาบสือซาไห่ อาคารบ้านเรือนแต่ละหลังเป็นบ้านชั้นเดียวเรียงติดๆกัน สร้างด้วยกระเบื้องแบบโบราณ ที่ยังคงลักษณะดั้งเดิมเช่นในอดีต ภายหลังประเทศจีนเปิดประเทศ หูถ้งนี้ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีร้านอาหาร ร้านค้าศิลปะพื้นบ้าน รวมถึงร้านคาแฟ่เก๋ให้นั่งจิบเครืองดื่มอุ่นๆ ชื่นชมวิถีชีวิตของคนในย่านนี้

hutong_2-2.jpg

hutong_2-3.jpg

เราสามารถเยี่ยมชมย่านประวัติศาสตร์หูถ้งได้ ด้วยการเดิน ปั่นจักรยาน หรืออีกอย่างที่เป็นกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวก็คือการนั่ง 3 ล้อนั่นเอง ซึ่งรถ 3 ล้อในปักกิ่ง ก็ไม่ได้มีลักษณะที่แตกต่างจากของบ้านเรามากนัก แต่บรรยากาศ และกลิ่นอายของความโบราณในหูถ้ง ทำให้การนั่ง 3 ล้อเที่ยวชมย่านนี้มีเสน่ห์ ชวนให้หลงไหล และเพลิดเพลินจนลืมเวลา ด้วยความที่ย่านนี้มีผู้คนที่มีความหลากหลายทางฐานะอาศัยอยู่ ทำให้เราได้เห็นความแตกต่าง ที่แสนจะลงตัวของคนในพื้นที่แห่งนี้ และแม้ย่านนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นชุมชนแออัด แต่ทางภาครัฐได้เข้ามาจัดการพัฒนาพื้นที่ จนมีระบบการจัดการที่ดีเลยทีเดียว อีกทั้งความเป็นมิตรของคนในชุมชน ที่อยู่กันอย่างปรองดอง คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมิตรไมตรี ทำให้ใครก็ตามที่ได้มาเที่ยวที่นี่ ต่างหลงเสน่ห์ความคลาสสิคที่ผสมกับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

hutong_2-4.jpg

hutong_2-5.jpg

ความแตกต่างระหว่าง ความเก๋าแสนคลาสสิค กับ ความใหม่ในปัจจุบัน ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งชิคๆของปักกิ่ง ให้เราได้มาถ่ายรูป พร้อมชื่นนชม เรียนรู้วิถีชีวิตของคนในย่านนี้ยังใช้ชีวิตแบบดั้งเดิมแม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไป เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์การท่องเที่ยวในปักกิ่งที่ควรไปลองสักครั้ง รับรองว่าจะต้องติดใจ และ หลงใหลย่านหูถ้งนี้แน่นอน

hutong_2-6.jpg

สำหรับใครที่อยากออกไปเปิดประสบการณ์ในการท่องเที่ยวให้กับตัวเองและครอบครัวที่ต่างประเทศ แต่ยังไม่เคยเดินทางต่างประเทศ หรือไม่อยากวางแผนเที่ยวเองให้ยุ่งอยาก ให้ ทัวร์ครับ ศูนย์รวมทัวร์ต่างประเทศ ที่มีแพ็คเกจทัวร์ให้เลือกเยอะสุดๆ คัดมาแต่ทัวร์เด็ดๆทั้งนั้น เว็ปไซต์ใช้งานก็ง่าย หาทัวร์ที่ใช่ในราคาที่ชอบได้อย่างรวดเร็ว ด้วยราคาสุดคุ้ม บริการระดับมืออาชีพ ใครที่กำลังหาทัวร์ต่างประเทศคุณภาพ ต้องรีบไปดูเลย

728x90 จีน.jpg

advertorial

 

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑